Rezept: Saftiger Zucchinikuchen mit Zitrone | The Golden Kitz ✨

Rezept: Saftiger Zucchinikuchen mit Zitrone

Rezept: Saftiger Zucchinikuchen mit Zitrone

Unglaublich, da ist einfach schon September. Gefühlt hatten wir gerade erst hochsommerliche Temperaturen und jetzt fühlt es sich zwischendurch schon an wie Herbst. Noch befinden wir uns aber in diesem Übergang zwischen Sommer und Herbst, es ist weder richtig warm, noch richtig kalt. Falls du jede Menge Zucchini geerntet, schon alle herzhaften Rezepte ausprobiert und Lust auf etwas Neues hast, dann hab ich das perfekte vorherbstliche Rezept für dich: Zucchinikuchen! Sobald draußen das Wetter nicht ganz so einladend ist, hab ich nämlich Lust es mir drinnen gemütlich zu machen. Da darf es als Snack du Jour auch mal ein Stück Kuchen sein. Das Tolle an diesem Kuchen ist aber, dass er durch die Zitrone ein bisschen wie eine Erinnerung an Sommerurlaub schmeckt und herrlich frisch ist. Die Zucchini gibt dem ganzen nicht nur einen interessanten Twist, sondern macht den Kuchen auch richtig schön saftig – und das auch noch am nächsten und übernächsten Tag.

So zauberst du ohne viel Aufwand einen saftigen Zucchini-Zitronen-Kuchen

Für den Teig:

  • 230 g Mehl
  • ½ TL Salz
  • 1 ½ TL Backpulver
  • 2 Eier
  • 50 g Rapsöl
  • 200 g Zucker
  • 100 ml Buttermilch (falls du keine da hast, kannst du auch zu 100 ml Milch 2 TL Zitronensaft geben und 5 Minuten stehen lassen)
  • 1 kleine gelbe Zucchini (ca. 200 g)
  • 1 Bio-Zitrone (du benötigst Schale und Saft)

Für die Glasur:

  • Saft von einer Zitrone
  • 150 g Puderzucker

Ich habe für das Rezept gelbe Zucchini gewählt, damit man quasi gar nicht merkt, dass welche drin ist, aber du kannst genauso gut grüne nehmen.

Zubereitung – Saftiger Zucchinikuchen:

  • Heize den Backofen auf 175 Grad Umluft vor.
  • Wasche die Zucchini und schneide die Enden ab. Raspel nun die gesamte Zucchini in eine Schüssel und lasse diese etwa eine Viertelstunde stehen. Gerade bei selbstgeernteten Zucchinis kann es sein, dass diese viel Wasser verlieren. Sollte sich in deiner Schüssel Wasser gesammelt haben, schütte dies ab, bevor du die Zucchini weiterverwendest.
  • In der Zwischenzeit kannst du bereits die Zitrone heiß abwaschen und trocknen. Reibe zunächst die Schale in eine kleine Schüssel und schneide die Zitrone dann auf, um beide Hälften auszupressen.
  • Mische nun Mehl, Salz und Backpulver in einer Schüssel.
  • Schlage in einer größeren Schüssel die Eier auf. Gebe dann das Öl und den Zucker hinzu und verrühre das Ganze mit einem Handrührgerät. Gib nun den Zitronensaft sowie die -schale und die Buttermilch dazu und vermische es miteinander.
  • Hebe nun die Zucchini unter und verrühre die Mischung so, dass im gesamten Teig Zucchini-Raspel verteilt sind. Anschließend gibst du die Mehlmischung dazu und verrührst alles zu einem glatten Teig.
  • Buttere oder öle (z.B. mit Rapsöl) eine Brotbackform und gib die Mischung hinein. Gib die Backform für ca. 60 Minuten auf die mittlere Schiene des Backofens
  • Hole den Kuchen aus dem Ofen und lass ihn etwas abkühlen bevor du ihn auf ein Kuchengitter gibst. Rühre nun den Puderzucker mit dem Zitronensaft zusammen und gebe die Mischung über den noch warmen Kuchen.

Ich bin gespannt, wie dir der Kuchen schmeckt und ob er diese Woche auch zu deinem Snack du Jour wird. Falls du das Rezept ausprobierst, verlink mich doch gerne auf Instagram, damit ich es sehe.

Und jetzt erzähl mal: Hast du vorher schon mal Zucchini für süße Rezepte verwendet oder bist du da eher skeptisch?

Teilen:

1 Kommentar

  1. September 23, 2020 / 12:05

    Uhh der sieht mega gut aus! Muss ich wohl mal ausprobieren 🙂

Schreibe einen Kommentar

Deine E-Mail-Adresse wird nicht veröffentlicht. Erforderliche Felder sind mit * markiert

Diese Website verwendet Akismet, um Spam zu reduzieren. Erfahre mehr darüber, wie deine Kommentardaten verarbeitet werden.

8xbet คาสิโนออนไลน์888
8xbet
8xbet
ผลบอลสดไทยทุกแมชทั่วโลก
วิธี สมัคร บา คา ร่า มือ ถือ
ดูบอลสดดูบอลออนไลน์
ข่าวฟุตบอล
8xbet บาคาร่า
8xbet เว็บพนันออนไลน์เว็บตรง
บอลไทย U23
แทง บอล เดี่ยว
ข่าวบอลอังกฤษ
การคาดการณ์การแข่งขัน
8xbet คาสิโนสด
คะแนน ผล บอล สด 888
พัทยาสปอร์ต
ข่าวกีฬาเขตร้อน
ผลบอลสดวันนี้
ดูบอลสด
ถ่ายทอดสดฟุตบอล
ราคา บอล ภาษา ไทย
8xbet แจกเครดิตฟรี 1000บาท
ไทยล่าสุดฟุตบอลยุโรป
ดูบอลออนไลน์888
โปรแกรม ฟุตบอล ไทย วัน นี้
8xbet
888 ผล บอล สด ภาษา ไทย
8xbet-สล็อตแมชชีน
ถ่ายทอดสดฟุตบอลวันนี้
ดูการแข่งขันฟุตบอลออนไลน์
วันนี้ล่าสุดฟุตบอล
ดูบอลสด
ดูบอลสดดูบอลออนไลน์
กษัตริย์สปอร์ต
เว็บข่าวกีฬา
ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล
ดูบอลสด
ผล บอล ไทย 888
ฟุตบอลไทยล่าสุด
บอล วัน นี้ บ้าน ผล บอล
ผลบอลสดไทย
ผล บอล สด 888
อัปเดตข่าวบาดเจ็บ ล่าสุด
ผล บอล สด ตาราง คะแนน
ดูฟุตบอลออนไลน์
ข่าวกีฬา ผลการแข่งกัน
8xbet
ตาราง บอล สด ไทย
วิธี สมัคร บา คา ร่า มือ ถือ
ข่าวกีฬาวันนี้
ผลบอลสดวันนี้
8xbet
ข่าวกีฬาสดใหม่
Sport Live News
8xbet สล็อตออนไลน์
8xbet คาสิโนสด
meta789 สถานีข่าวกีฬาฟุตบอล
การเดิมพัน 8xbet
ผล บอล ไทย สด
8xbet
8xbet - หน้าแรกการเดิมพันออน
8xbet คาสิโนออนไลน์
ดูบอล ดูบอลสด
8xbet เข้าสู่ระบบ
8xbet คาสิโนออนไลน์
8xbet คาสิโนสดไทย
8xbet
ดูบอลสด วันนี้ HD ครบทุกคู่
ข่าวกีฬาวันนี้
8xbet คาสิโนถูกกฎหมาย
ดูบอลสดดูบอลออนไลน์
คะแนนฟุตบอล และข่าวสาร
8xbet
ดูบอลออนไลน์
ข่าวกีฬา ฟุตบอล
บอลไทย U23
ผล บอล พรีเมียร์ ลีก
TNS Thai Sport
ตก็สามารถดูบอลออนไลน์ได้ทันที.
8xbet
พนัน บอล สด
ดูบอลสดดูบอลออนไลน์
ตารางบอล
แพลตฟอร์มการเดิมพันชั้นนำของเอเชีย
ข่าวกีฬาวันนี้
เว็บไซต์รวมกีฬาและภูมิศาสตร์มนุษย์ของประเทศไทย
ฟุตบอลวันนี้ ถ่ายทอดสด
ผล บอล ไทย สด
โปรแกรม บอล ไทย u23
8xbet ออนไลน์
8xscore
ข่าวฟุตบอล
8xbet คาสิโนออนไลน์อันดับ1
วิธี สมัคร บา คา ร่า มือ ถือ
บอล สด 888
8xbet
สกายสปอร์ต
การดำเนินชีวิตที่เทคโนโลยี
ดูบอลออนไลน์ ไม่กระตุก
วิธี สมัคร บา คา ร่า มือ ถือ
สำหรับคอกีฬาอย่างคุณไม่ควรพลาด
8xbet สโมสรกีฬาออนไลน์และคาสิโน
คาสิโนออนไลน์ 8xbet
ไฮไลท์ฟุตบอลตารางบอล
ดูบอลออนไลน์ทุกลีกทั่วโลก
ผลบอลสดวันนี้
ฟุตบอลต่างประเทศ
8xbet คาสิโนออนไลน์
ดูบอลสดฟรี
ดูบอลฟรี android tv รองรับทุกระบบ
ข่าวฟุตบอลไทย
ข่าวฟุตบอลล่าสุด
8xbet เว็บคาสิโนสด
บอลไทย ตารางแข่ง
Nuru Sports Club
ดูฟุตบอลออนไลน์
8xbet เว็บบาคาร่าออนไลน์
ข่าวฟุตบอลไทยล่าสุด
วันนี้ล่าสุด
Sunshine Sports
ผลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวฟุตบอลไทยล่าสุด
ดูบอลสดดูบอลออนไลน์
และกีฬาอื่นๆ
ผลบอลเมื่อคืน
8xbet เครดิต ฟรี
สารานุกรม
8xbet
ข่าวกีฬาวันนี้
ผลบอลสด
แทง บอล ขั้น ต่ํา
ผล บอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ล่าสุด ลา ลิ กา
บอลไทย
ตารางบอลล่าสุด
พรีเมียร์ลีก
ผลบอลผลบอลสด
โปรแกรม บอล
ข่าวการแข่งขันฟุตบอล
เว็บดูบอลออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณ
8xbet คาสิโนออนไลน์
ดูทีวีออนไลน์
8xbet คาสิโนบาคาร่า
ดูบอลสด
การคาดการณ์การแข่งขันอ
ได้เครดิตฟรี 100 บ
โปรแกรม ถ่ายทอด ฟุตบอล สด
อัปเดตข่าวฟุตบอล ล่าสุด
ถ่ายทอดสดฟุตบอล
ฟุตบอลเชลซีถ่ายทอดสด
วิธีแทงบอลในเว็บ
ถ่ายทอดสดฟุตบอล
แทง บอล ออนไลน์ ยัง ไง
อัตรา แทง บอล
พนัน บอล สด
รวมข่าวฟุตบอล ผลบอล
ผลบอลสด7m888
8xbet การพนันออนไลน์
ข่าวกีฬา
ผลบอลสด
8xbet คาสิโน มีอะไรบ้าง
ฟุตบอลทีมชาติไทย
ตาราง ฟุตบอล ทุก ลีก
แทง บอล คือ อะไร
ตาราง คะแนน พรีเมียร์ ลีก
โปรแกรมถ่ายทอดสด
ดูบอลออนไลน์
ข่าวกีฬา
บอล พรีเมียร์ ลีก
คะแนน บอล สด
ผลฟุตบอล
ผลฟุตบอลไทยวันนี้
ผลบอลสดไทยทุกแมชทั่วโลก
ข่าวกีฬาออนไลน์
ไฮไลท์ฟุตบอล
Sports Around Thai
8xbet เครดิตฟรี50 แทง บอล
ไฮไลท์ฟุตบอล
สล็อตออนไลน์
กีฬาต่างประเทศ ผลบอล
เดิมพันแมนเชสเตอร์ซิตี้
ผลบอลสด888
8xbet คาสิโนออนไลน์เว็บตรง
ไฮ ไล ท์ แมน ยู ล่าสุด
ผล บอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ล่าสุด
เว็บไซต์เดิมพันกีฬาที่ดีที่สุด
ดูบอลออนไลน์
เดิมพันกับ 8xbet
วิเคราะห์บอล
8xbet
8xbet คาสิโนออนไลน์ที่ดีที่สุดในเมืองไทย คา
ข่าวกีฬาวันนี้ ล่าสุด
ดูฟุตบอลออนไลน์
ดูบอลสดไทย
8xbet สล็อตแมชชีน
พนัน บอล สด
ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก
แม็กกี้ สปอร์ต
8xbet
ข่าวกีฬา ล่าสุด
4U Sports Thai
8xbet คาสิโนพรีเมียม
ข่าวกีฬาล่าสุด
ผลบอลสด888 บอลพรุ่งนี้
เกมสล็อต 8xbet
ดูบอลออนไลน์ทุกลีกทั่วโลก
ผล บอล สด 365
ผลบอลพรีเมียร์ลีก
8xbet คาสิโนออนไลน์
8xbet
กีฬาแห่งประเทศไทย
8xbet
ถ่ายทอดสดฟุตบอล
ข่าวกีฬาไทย 24
สล็อตออนไลน์เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์ PG SLOT99
ผล บอล สด sbobet
เว็บโป๊กเกอร์ออนไลน์ ที่ pokerthai99
ผลบอลสด
ฟุตบอลไทยวันนี้ช่องไหน
อัตรา แทง บอล วิเคราะห์บอล
รายการ บอล วัน นี้ พรีเมียร์ ลีก
ผลฟุตบอลไทยวันนี้
ถ่ายทอดสด บอลวันนี้ ช่อง
ถ่ายทอดสด บอลวันนี้ ช่อง
ทีเด็ดบอลวันนี้ 4 คู่ผลบอลสด
ตารางบอลวันนี้ ทุกลีก ภาษาไทย
ดูวิเคราะห์บอลวันนี้
ไทยลีก วันนี้ ถ่ายทอดสดไทยลีก วันนี้ ถ่ายทอดสด ช่อง ไหน
โปรแกรม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถ่ายทอด สด
เช็ค ผล บอล วัน นี้ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
888 ผล บอล ผล บอล สด